Quạt hút mái là gì? Vai trò của quạt hút mái


 

    Quạt hút mái là dòng quạt công nghiệp được sử dụng khá phổ biến hiện nay, nhất là những vị trí mà những loại quạt thông thường không để đáp ứng được như phần mái. Vậy quạt hút mái có đặc điểm gì? Công dụng của nó ra sao? Hãy cùng Bách Khoa Plus tìm hiểu ở nội dung dưới đây nhé.

Quạt hút mái là gì?

    Quạt hút mái được hiểu đơn giản là loại quạt hút khí nóng, ô nhiễm, độc hại bên trong nhà ra ngoài và trả lại không khí trong lành cho môi trường.Loại quạt này có nhiều loại với mẫu mã đa dạng, tuy nhiên thì có 2 loại chính được sử dụng nhiều nhất đó là quạt hút mái nhà xưởng và quạt hút mái công nghiệp. Trong nhà xưởng hay nhà máy công nghiệp thường thì không gian làm việc kín, khí thải nhiều, với phần mái ta không thể nào sử dụng những loại quạt thông gió thông thường bởi thế, quạt hút mái là một sản phẩm thích hợp nhất.




   Hầu hết các mẫu quạt hút mái hiện nay đều được sản xuất chủ yếu bằng thép cao cấp có độ bền cao, phần trên quạt được thiết kế thêm nón che mưa hạn chế tác động của môi trường, phần cánh quạt được lắp đặt cần bằng động nó giúp giảm tiếng ồn hiệu quả.

   Cánh quạt hút mái đều được lắp đặt chung theo 2 dạng cơ bản, cụ thể là kiểu cảnh hướng trục và kiểu cánh quạt ly tâm. Tùy thuộc vào từng môi trường lắp đặt, điều kiện và nhu cầu sử dụng để lựa chọn loại cánh phù hợp để quạt tạo hiệu quả cao nhất.


quạt hút mái dân dụng


Điểm qua một vài vai trò của quạt hút mái

   Với thiết kế đặc biệt cùng khả năng tạo ra lưu lượng gió lớn, sử dụng được trong môi trường nhiệt độ cao, áp suất không khí lớn, v.v…quạt hút mái này có một số vai trò sau đây:

·         Với những nhà xưởng, nhà máy công nghiệp như luyện kim, dệt may, cơ khí… có môi trường nhiệt độ cao, khói bụi, ô nhiễm không khí, việc sử dụng quạt hút mái sẽ giúp nhà xưởng thoáng khí hơn, hút đi toàn bộ lượng khí độc, khí thải có chưa các chất hóa học ăn mòn, ngoài môi trường và bơm trực tiếp không khí trong lành bên ngoài vào. Giúp hút khí nóng tích tụ trên mái nhà xưởng – thông gió – làm mát hiệu quả hơn.

·         Quạt còn được thiết kế và lắp đặt theo kiểu tối ưu nhất giúp cho vận hành đều, tiết kiệm điện năng hiệu quả so với những loại quạt làm mát hay điều hòa.

·         Với vị trí mái, ít có loại quạt thông gió nào đặt được, hoạt động được, bởi thế, quạt hút mái nhà xưởng đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình, tạo môi trường trong lành hơn đảm bảo sức khỏe người lao động.

·         Phần nón che mưa của quạt hút mái được thiết kế tối ưu, đảm bảo quạt có khả năng vận hành 24/24 trong mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

·         Quạt được làm từ vật liệu cao cấp, bền, đẹp giúp tiết kiệm chi phí, sử dụng được lâu dài.


·          
Hiện nay quạt hút mái ngoài việc sử dụng cho các công trình công nghiệp và nhà xưởng thì chưa có sản phẩm nào có thể đáp ứng đủ yêu cầu và chức năng. Nhất là các nhà xưởng sản xuất hóa chất, dệt may, luyện kim, cơ khí,.. là nơi cần sử dụng quạt hút mái nhất. Ngoài ứng dụng làm mát nhà máy nhà xưởng thì quạt còn có những ứng dụng sau:

·         – Quạt thông gió hút mái được sử dụng để lắp đặt cho các phòng kỹ thuật, phòng rác, phòng vệ sinh trong các chung cư hoặc tòa nhà cao tầng.

·         – Quạt hút mái được sử dụng cho các công trình dân dụng như chung cư, tòa nhà văn phòng, các trung tâm thể thao hay các phòng thí nghiệm, nhà hát,..

·         – Sử dụng để hút khí độc, khí thải, các khí có chứa hóa chất độc hải, ăn mòi, khói từ nhà xưởng cho khi chế biến thực phẩm hay bếp ăn công nghiệp.

·             Chắc hẳn với những thông tin cơ bản trên bạn đã biết thêm về quạt hút mái rồi đúng không nào? Nếu như có nhu cầu, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được những sản phẩm chất lượng nhất nhé.

·         Bách Khoa Plus hiện nay là một trong những đơn vị thi công quạt công nghiệp và hệ thống xử lý bụi uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu, các sản phẩm quạt hút mái tại đây đều đảm bảo có chất lượng tốt nhất, chế độ bảo hành 1 năm với giá bán ưu đãi. Sản phẩm có nhiều kích thước và công suất lưu lượng gió khác nhau để phù hợp với từng công trình lắp đặt. Khách hàng có nhu cầu mua và lắp đặt quạt hút mái đạt tiêu chuẩn chất lượng hoặc mong muốn được tư vấn thêm nhiều mẫu quạt thông gió cho nhà xưởng hoặc hệ thống khác có thể liên hệ với Bách Khoa Plus để được hỗ trợ.

  

  Chi tiết xin liên hệ:
             Trung tâm Điện lạnh Bách khoa plus
Địa chỉ: ngõ 110 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0968.66.77.91
Gmail:   Dienlanhbachkhoaplus@gmail.com


Liên hệ với chúng tôi

0968.66.77.91

dienlanhbachkhoaplus@gmail.com

Lastest post

© Bách Khoa Plus - Giá Trị Vững Bền

0968.66.77.91