Đơn vị thi công điều hòa âm trần nối ống gió


 Điều hòa âm trần nối ống gió là thiết bị vô cùng quan trọng và hữu ích trong việc làm mát không khí trong phòng mà không làm ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ. Hiện nay có rất nhiều đơn vị thi công lắp đặt điều hòa âm trần, tuy nhiên việc lựa chọn đơn vị thi công uy tín, chuyên nghiệp lại không hề đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn, đừng bỏ lỡ nhé!

Điều hòa âm trần nối ống gió là gì? 

Điều hòa âm trần nối ống gió là một loại điều hòa mà trong đó không khí lạnh được thổi vào trong nhà thông qua những ống gió. Những ống gió này được giấu ở phía trên trần nhà, có thể là sau lớp trần thạch cao còn cục lạnh của hệ thống điều hòa được đặt âm trần để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. 



Ngày nay, loại điều hòa này được sử dụng ngày càng rộng rãi, bởi chúng có công suất lớn nên có thể sử dụng cho nhiều không gian rộng như trường học, bệnh viện, siêu thị hoặc các căn biệt thự, nhà riêng có diện tích đặc biệt lớn. Tuy nhiên, do kết cấu phức tạp nên để lắp đặt được điều hòa âm trần nối ống gió, gia đình cần phải thuê những đơn vị lắp đặt có uy tín trong nghề thay vì tìm đến những thợ lắp đặt nghiệp dư như lắp đặt điều hòa thông thường. 


Cách lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió 

Để điều hòa âm trần nối ống gió hoạt động một cách hoàn hảo nhất có thể, thợ lắp điều hòa cần phải tuân thủ quy trình lắp đặt như sau: 

Bước 1: lắp dàn lạnh của điều hòa âm trần nối ống gió

So với việc lắp đặt điều hòa thông thường, việc lắp đặt giàn lạnh này yêu cầu kỹ thuật phức tạp hơn rất nhiều. Người thợ cần phải khoan 4 lỗ trên trần để bắt vít và cố định giàn lạnh vào đó. Tuy nhiên, dàn lạnh này có kích thước lớn và rất nặng nên người thợ cần phải khoan sâu vào tường và bắt vít thật chắc chắn. 

Bước 2: lắp dàn nóng của điều hòa âm trần nối ống gió 

Việc lắp dàn nóng được thực hiện ngoài trời, thậm chí là treo trên tường cao nên người thợ cần lưu ý đặc biệt đến an toàn lao động. Ở bước này, người thợ sẽ khoan vào tường những lỗ khoan sâu và lắp giá đỡ để cố định dàn nóng. Yêu cầu kỹ thuật ở bước này là người thợ phải khoan thật sâu, bắt vít vào giá đỡ thật chặt để dàn nóng không bị rơi ra trong quá trình hoạt động. Những dàn nóng này có khi nặng đến vài tạ nên quá trình này cũng tốn nhiều thời gian và công sức của người thợ 

Bước 3: Nối ống ga từ dàn nóng sang dàn lạnh

Yêu cầu đối với ống ga là không được ngắn hơn 3m và không được dài hơn 30m. 

Bước 4: Nối dây điện 

Dây điện được nối từ nguồn cấp điện đến dàn lạnh và đi đến dàn nóng. Yêu cầu đối với bước này là người thợ lắp điều hòa cần phải nối dây thật cẩn thận để tránh trường hợp hở điện. Dây điện cũng phải đủ to để tránh trường hợp chập điện dẫn đến cháy nổ do quá tải đường dây điện. 

Bước 5: Hút chân không dàn lạnh và dàn nóng của điều hòa để loại bỏ không khí nóng ra khỏi hệ thống điều hòa. Sau đó nạp ga cho ga chạy đều từ dàn nóng qua dàn lạnh. Cuối cùng bật điều hòa và chạy thử để đảm bảo điều hòa hoạt động tốt. 


Một số lưu ý cần biết khi lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió 

Lưu ý về đường ống gas và đường ống nước 

Đường ống gas trong điều hòa phải đảm bảo độ dài tối thiểu là 3m và tối đa là 30m. Đồng thời đường kính ống đồng và độ dày ống phải đảm bảo theo quy chuẩn quy định của hãng. 

Trong khi đó, đường ống nước phải đảm bảo độ dốc theo quy định để tránh bị trào ngược nước trong quá trình sử dụng. 

Để đảm bảo thẩm mỹ, 2 đường ống này nên được đặt ở giữa khoảng trần bê tông và trần giả bằng thạch cao. 


Lưu ý khi lắp đặt dàn lạnh 

Dàn lạnh của điều hòa âm trần nối ống gió phức tạp hơn so với điều hòa thông thường, vì thế mà để lắp đặt bộ phận này, cần những thợ có tay nghề cao. Thêm vào đó, dàn lạnh này có khối lượng rất nặng, nên khi lắp đặt cần phải chú ý lắp thật chắc chắn, tránh để dàn lạnh bị rơi ra trong quá trình sử dụng. 

Thêm vào đó, dàn lạnh được lắp âm trần nên cần phải chú ý đến tính thẩm mỹ, không được lắp qua loa làm xấu không gian phía trong ngôi nhà. 

Lưu ý khi lắp đặt dàn nóng 

Dàn nóng của điều hòa âm trần nối ống gió cũng là một bộ phận có khối lượng rất nặng, có thể lên đến hàng tạ. Vì thế mà khi lắp đặt cần đảm bảo sự chắc chắn. 

Bên cạnh đó, cần đặt cục nóng ở vị trí thông thoáng để bộ phận này dễ tỏa nhiệt.

Lưu ý khi lắp ống gió mềm 

Ống gió mềm cần tránh bị gấp khúc ảnh hưởng đến quá trình lưu thông của các dòng khí trong điều hòa. Người ra, cũng phải chú ý tránh thiết kế đường ống gió quá dài gây đọng nước và gây ảnh hưởng tới công suất của điều hòa. 


Bách Khoa Plus – uy tín chất lượng trong thi công lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió 

Nếu có nhu cầu lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió, hãy đến với Bách Khoa Plus - công ty thi công lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió uy tín, chuyên nghiệp số 1 Việt Nam.

Công ty có đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình và giàu kinh nghiệm, sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp và ưng ý.

Hơn nữa công ty sở hữu đội ngũ kỹ sư lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió tay nghề cao, kinh nghiệm, nhiệt tình và tâm huyết, sẽ đảm bảo lắp đặt cho quý khách hàng một hệ thống điều hòa tốt nhất, hoạt động bền bỉ nhất. 


Ngoài ra Bách Khoa Plus còn thực hiện chế độ bảo hành sản phẩm dài lâu, cam kết xử lý ngay lập tức những lỗi kỹ thuật phát sinh trong quá trình quý khách hàng sử dụng điều hòa. 

Đặc biệt, công ty chúng tôi cam kết áp dụng mức giá dịch vụ lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió tốt nhất thị trường, không phát sinh thêm chi phí ngoài lề trong quá trình thi công.

Hãy đến với Bách Khoa Plus nếu bạn có nhu cầu thi công điều hòa âm trần nối ống gió. Công ty cam kết sẽ làm hài lòng từ những khách hàng khó tính.












Liên hệ với chúng tôi

0968.66.77.91

dienlanhbachkhoaplus@gmail.com

Lastest post

© Bách Khoa Plus - Giá Trị Vững Bền

0968.66.77.91