Những lưu ý khi thi công điều hòa âm trần nối ống gió


 Điều hòa âm trần nối ống gió là thiết bị được sử dụng rất phổ biến trong các văn phòng làm việc, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều người trong một không gian rộng. Vậy lắp điều hòa âm trần thế nào cho phù hợp, tiết kiệm và tối ưu công năng sử dụng, mời bạn tìm hiểu qua những thông tin dưới đây.


Cấu tạo và ưu điểm của điều hòa âm trần nối ống gió

Để lắp đặt và sử dụng điều hòa âm trần cho văn phòng hiệu quả nhất, chúng ta cần biết được thông tin về cấu tạo và những ưu điểm của điều hòa so với các loại điều hòa không khí khác.


Lưu ý khi thi công điều hòa âm trần nối ống gió

Cấu tạo của điều hòa âm trần nối ống gió

Điều hòa âm trần nối ống gió là dòng điều hòa hiện đại hoạt động theo cơ chế thổi khí lạnh thông qua các ống gió. Các ống gió được lắp phía trên trần hoặc giấu trần mà không để lộ ra bên ngoài. Nhờ đó vừa tận dụng được không gian lắp đặt vừa không làm ảnh hưởng đến mỹ quan. Đây chính là ưu điểm mà những dòng máy lạnh khác không thể đáp ứng.

Khác với các điều hòa thông thường, điều hòa âm trần chỉ bao gồm 1 dàn nóng và 1 dàn lạnh. Dàn nóng của điều hòa này cũng có thể đặt ngoài trời nên khá dễ dàng trong quá trình lắp đặt. Dàn lạnh của điều hòa được lắp bên trong trần nhà nên sẽ hoạt động tương tự các dòng điều hòa khác . Tuy nhiên có sự khác biệt ở các ống gió, những ống gió này sẽ phân bổ không khí về nhiều hướng, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong cả phòng.


Ưu điểm vượt trội khi lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió

Không chỉ hoạt động với công suất lớn, phù hợp với không gian rộng như hội trường lớn, văn phòng làm việc, điều hòa âm trần nối ống gió còn có nhiều ưu điểm vượt trội so với điều hòa không khí thông thường.

- Tiết kiệm diện tích lắp đặt và tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà, giúp căn nhà trở nên sang trọng, tiện ích mà vẫn đáp ứng tốt nhu cầu làm mát không khí.

- Nhanh chóng làm mát trong một không gian rộng hoặc có thể làm mát cùng lúc nhiều không gian nhỏ nhờ vào cơ chế hoạt động của các ống gió.

- Máy hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn, tiết kiệm điện năng hơn nhiều so với sử dụng cùng lúc nhiều điều hòa không khí thông thường.

- Các bộ phận được lắp đặt trong nhà, tránh sự tiếp xúc trực tiếp với môi trường, tránh mưa nắng, ô nhiễm nên có tuổi thọ cao hơn. Nhờ đó máy hoạt động ổn định, giảm sự cố xảy ra từ các tác nhân bên ngoài.

- Các bộ phận của điều hòa được giấu kín trong nhà nên được bảo vệ tốt hơn, tránh tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài giúp tăng tuổi thọ và công năng của máy.


thi công điều hòa âm trần nối ống gió

Những lưu ý khi thi công điều hòa âm trần nối ống gió

Khi thi công điều hòa âm trần nối ống gió, bạn cần lưu ý một vài điểm cơ bản sau đây:

- Để tiết kiệm điện và tăng tuổi thọ của máy, khi lắp dàn nóng cho điều hòa bạn cần xem hướng gió, nên chọn nơi thoáng mát để bảo vệ máy tốt nhất trong quá trình sử dụng.

- Cục nóng không nên lắp ở vị trí quá cao hoặc không tiện cho quá trình sửa chữa, bảo dưỡng. Bạn nên treo cục nóng ở trần nhà có sàn bên dưới để thuận tiện cho việc sửa chữa khi có sự cố xảy ra.

- Lưu ý dàn lạnh phải được treo chắc chắn, tránh bị rung hay nghiêng khi hoạt động để đảm bảo an toàn. Lắp dàn lạnh ở nơi thông thoáng nhất trong nhà để không làm cản trở khí lạnh thoát ra từ các ống gió.

- Không đặt các thiết bị điện tử bên dưới dàn lạnh vì hơi nước thoát ra từ máy có thể khiến các thiết bị này bị hỏng hóc.

- Lắp đặt đường ống thoát nước của điều hòa cần đảm bảo đúng về cao độ và độ dốc để tránh việc nước từ ống thoát chảy ngược vào phòng gây bất tiện khi sử dụng.

- Lựa chọn các thiết bị đi cùng như đường ống nối, ống đồng và dây điện phải phù hợp với công suất hoạt động của quạt để đảm bảo an toàn và tăng tuổi thọ cho quạt.


Điều hòa âm trần thực sự là thiết bị không thể thiếu trong văn phòng làm việc cũng như các không gian lớn. Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức khi lắp đặt điều hòa âm trần. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc thì đừng ngại liên hệ để được tư vấn và giải đáp từ đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm.






Liên hệ với chúng tôi

0968.66.77.91

dienlanhbachkhoaplus@gmail.com

Lastest post

© Bách Khoa Plus - Giá Trị Vững Bền

0968.66.77.91