Làm thế nào để có một giấc ngủ tốt - Quạt cấp khí tươi


 Giấc ngủ quyết định rất nhiều đến sức khỏe vì vậy giữ một giấc ngủ tốt là điều vô cùng quan trọng với tất  cả mọi người. Để có một giấc ngủ tốt, chúng ta cần tạo một thói quen sinh hoạt khoa học cũng như tạo cho cơ thể giờ sinh hoạt phù hợp. Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn và người thân có một giấc ngủ thật ngon và sâu.


Hình thành thói quen đi ngủ đúng giờ

Giờ đi ngủ rất quan trọng, bạn nên ngủ trước 11 giờ để cơ thể được nghỉ ngơi một cách tốt nhất. Bạn có thể đặt đồng hồ cả giờ đi ngủ và thức dậy để đảm bảo không ngủ quá trễ hay ngủ nướng dẫn đến việc thay đổi giờ sinh học của cơ thể. Lưu ý không nên ngủ trưa quá lâu, chỉ nên nghỉ từ 15 đến 30 phút mỗi ngày vào đầu giờ chiều. 

Không ngủ khi ăn quá no hoặc quá đói

Đây là một thói quen xấu mà rất nhiều người mắc phải, đặc biệt là giới trẻ. Khi ăn quá no, dạ dày của bạn sẽ hoạt động nhiều, liên tục dẫn đến cơ thể bị mệt mỏi làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Vì vậy không nên ăn quá nhiều vào buổi tối, nếu ăn muộn chỉ nên ăn nhẹ

Bạn cũng không nên để dạ dày rỗng trước khi ngủ vì khi đó sẽ không đủ năng lượng cho các hoạt động trao đổi chất của cơ thể, khiến bạn khó ngủ.

Không nên tập thể dục mạnh trước khi ngủ

Chúng ta nên tập thể dục mỗi ngày để bảo vệ và nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên tập thể dục trước khi ngủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới nhịp tim, nhịp thở, làm giảm quá trình thư giãn của cơ thể gây rối loạn giấc ngủ. 

Bạn có thể vận động nhẹ nhàng với bài tập kéo căng hay yoga giúp cơ thể thư giãn để bắt nhịp vào giấc ngủ một cách tốt nhất.

Không sử dụng các chất kích thích 

Các loại đồ ăn, thức uống có chứa chất kích thích như bia rượu, cafe, thuốc lá là những thứ không được khuyên dùng. Nó không chỉ gây hại cho sức khỏe mà ngay cả giấc ngủ cũng cản trở rất nhiều. Đây là các chất gây tác động trực tiếp tới hệ thần kinh trung ương nhiều vào ban đêm, uống rượu bia sẽ khiến bạn dễ bị tỉnh giấc. Chính vì vậy hãy giảm hút thuốc lá, uống cafe, bia rượu vào buổi tối nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngon.

Bên cạnh đó, tránh ăn đồ ăn chứa nhiều đường và chất cacbohidrat trước đi ngủ cũng là điều bạn cần ghi nhớ.

Giữ cho giường sạch, đẹp đúng với tính chất để ngủ

Không gian gây tác động không nhỏ đến giấc ngủ của bạn. Vì vậy ngoài giữ cho căn phòng ngủ luôn sạch sẽ thoáng mát, bạn cần lưu ý những điều cơ bản sau:

• Không làm việc, ăn uống xem TV hoặc nói chuyện điện thoại trên giường.

• Giữ phòng ngủ sạch sẽ, yên tĩnh, đặc biệt nên tắt điện khi ngủ, để phòng tối sẽ giúp bạn ngủ nhanh và sâu hơn.

• Nếu  không thể ngủ sau 15 đến 20 phút, bạn có thể làm việc khác như tập thể dục nhẹ nhàng, uống một ly nước ấm hay ngồi thư giãn rồi quay lại giường ngủ khi thấy cơ thể đã sẵn sàng. 

Cân đối khối lượng công việc trong một ngày

Để giảm căng thẳng, áp lực cho một ngày dài, bạn nên giảm khối lượng công việc vào cuối ngày. Không nên làm việc quá khuya hay làm những công việc nặng nhọc cũng như giảm làm việc nhà trước khi ngủ. Hãy để cơ thể được thư giãn để bắt đầu quá trình nghỉ ngơi nhẹ nhàng và hiệu quả nhất.

Tắm nước ấm

Tắm nước ấm không chỉ giúp cơ thể bạn được thư giãn tốt hơn mà còn tác động khá nhiều đến hệ thần kinh trung ương. Cơ thể thoải mái thì chắc chắn bạn sẽ có một giấc ngủ ngon lành. 

Lắp quạt cấp khí tươi trong phòng

Một điều cực kỳ quan trọng để duy trì giấc ngủ tốt là việc được cung cấp đủ khí trong lúc ngủ. Đó là việc điều hòa không khí không đáp ứng tốt, nhất là khi bạn bị dị ứng khi dùng điều hòa. 

Nhất là khi phòng ngủ không được đáp ứng tốt về mặt không gian thì quạt cấp khí tươi được xem là giải pháp tối ưu và hiệu quả nhất cho một giấc ngủ ngon.


Quạt cấp khí tươi có tác dụng điều hòa, lọc sạch không khí trong phòng, giữ cho phòng ngủ thông thoáng và trong lành nhất.

Quạt cấp khí tươi phù hợp với không gian phòng ngủ của các nhà phố, chung cư. Quạt có chất lượng vượt trội hơn, hoạt động êm ái, tiết kiệm điện, có độ bền và tuổi thọ rất cao. 

Làm thế nào để có một giấc ngủ tốt thực sự không còn khó khăn khi bạn thực hiện tốt những lưu ý trên. Và cũng đừng quên bổ sung cho phòng ngủ của mình một chiếc quạt cấp khí tươi để luôn có một giấc ngủ tuyệt hảo nhất bạn nhé!

Bạn tham khảo thêm tại:https://quatxanhvietnam.com/shop/thuong-hieu-blauberg-duc/quat-cap-khi-tuoi-hoi-nhiet-trung-tam-komfort-erv-d150-s20/










Liên hệ với chúng tôi

0968.66.77.91

dienlanhbachkhoaplus@gmail.com

Lastest post

© Bách Khoa Plus - Giá Trị Vững Bền

0968.66.77.91