Lắp quạt hút mái cho nhà ở, nhà phố, biệt thự


 Quạt hút mái là thiết bị vô cùng quan trọng và cần thiết đối với nhà ở nói chung và với những căn biệt thự nói riêng. Nó giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà và đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Vậy quạt hút mái là gì, cần lưu ý gì khi lắp đặt quạt hút mái?

Quạt hút mái là gì? 

Khái niệm quạt hút mái 

Quạt hút mái là loại quạt hút được gắn trên mái nhà hoặc giếng trời trong nhà ở, biệt thự, nhằm hút không khí tù đọng phía bên trong ngôi nhà ra ngoài và đẩy không khí trong lành từ bên ngoài vào trong nhà, qua đó giúp không khí trong nhà luôn được lưu thông tốt. 

Phân loại quạt hút mái 

Quạt hút mái hiện nay trên thị trường rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã, nguồn gốc xuất xứ, từ sản xuất trong nước đến nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài. Tuy nhiên, nhìn chung quạt hút mái được chia làm 2 dạng sau: 

  • Quạt hút mái dân dụng: là quạt hút mái có công suất vừa và nhỏ, dùng để lắp đặt cho những căn hộ, văn phòng, shophouse hoặc biệt thự trên dưới 5 tầng. 

  • Quạt hút mái công nghiệp: là loại quạt hút mái có công suất lớn, dùng để lắp cho những không gian rộng như nhà xưởng, siêu thị hoặc tầng hầm của các tòa nhà cao tầng. 

Kinh nghiệm lắp quạt hút mái cho nhà ở, biệt thự 

Để quạt hút mái hoạt động được bền bỉ và tiết kiệm nhất, khi lựa chọn và lắp đặt thiết bị này, gia đình nên chú ý một số điều sau: 

Nên lựa chọn quạt hút mái mới thay vì lựa chọn quạt cũ 

Thông thường, quạt hút mái thường có giá dao động từ vài triệu đồng tới vài chục triệu đồng. Đối với nhiều gia đình, đây cũng là một khoản chi phí kha khá và cần phải cân nhắc để tối ưu nhất vấn đề tài chính khi xây nhà. Cũng vì lẽ đó mà không ít gia đình lựa chọn giải pháp lắp đặt quạt hút mái đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí ban đầu. 

Tuy nhiên, nếu bạn đang có nhu cầu lắp quạt hút mái, không nên lựa chọn giải pháp trên mà tốt nhất nên lựa chọn một chiếc quạt hút mái mới chưa qua sử dụng. Đây mới là cách tiết kiệm tốt nhất, bởi quạt hút gió đã qua sử dụng thường là những mẫu mã đã cũ, gây tiếng ồn lớn, làm hao phí nhiều điện năng trong khi hiệu suất hoạt động kém và hay hỏng hóc cần sửa chữa, bảo trì thường xuyên. Trong khi đó, quạt hút mái mới chưa qua sử dụng lại hoạt động rất êm ái, hầu như không gây tiếng ồn, tiết kiệm điện và ít phải bảo trì, sửa chữa. Vì thế nên về lâu về dài, quạt hút mái mới sẽ tiết kiệm chi phí cho gia đình hơn là một chiếc quạt cũ đã qua sử dụng. 


Nên lựa chọn quạt hút mái có công suất hoạt động phù hợp 

Khi lắp quạt hút mái, tốt nhất bạn nên tính toán kỹ lưỡng và lựa chọn một chiếc quạt có công suất phù hợp với diện tích ngôi nhà của mình. Không nên lựa chọn chiếc quạt có công suất quá nhỏ cho nhà ở, biệt thự có diện tích lớn và ngược lại, nếu nhà ở, biệt thự có diện tích nhỏ thì không nên lựa chọn quạt có công suất lớn hơn. 

Trong trường hợp nhà quá bé mà bạn lại lựa chọn một chiếc quạt hút mái có công suất quá lớn, điều đầu tiên bạn phải chịu là chi phí mua sắm quạt hút mái sẽ đội lên nhiều, bởi quạt hút mái có công suất càng lớn thì càng có giá thành cao. Ngoài ra, quạt hút có công suất quá lớn đồng nghĩa với lượng điện năng tiêu thụ cũng càng lớn. 

Ngược lại, khi nhà ở, biệt thự có diện tích rộng thì bạn cũng không nên vì tiết kiệm chút chi phí ban đầu mà lựa chọn quạt hút mái có công suất quá nhỏ so với diện tích căn nhà, bởi khi ấy, quạt sẽ luôn phải hoạt động hết công suất và sẽ nhanh hỏng hóc, trong khi vẫn không đủ khả năng tạo ra sự lưu thông không khí cho ngôi nhà. 

Nên lựa chọn công ty chuyên nghiệp khi thi công lắp quạt hút mái cho nhà ở, biệt thự 

Thực tế, có 2 phương án để bạn lựa chọn là tự thi công lắp đặt quạt hút mái và thuê công ty tư vấn, thi công lắp đặt chuyên nghiệp. Phương án đầu sẽ khiến bạn phải bỏ ra nhiều công sức cho quá trình thi công, trong khi chất lượng công trình không chắc được đảm bảo bởi không phải ai cũng có kinh nghiệm để thi công. 

Trong khi đó, nếu lựa chọn công ty thi công chuyên nghiệp, công trình quạt hút mái của gia đình bạn sẽ được đảm bảo tuyệt đối về chất lượng trong khi bạn chẳng phải bỏ ra chút công sức và thời gian nào để thi công. 

Bách Khoa Plus – uy tín chất lượng trong lĩnh vực lắp quạt hút mái cho nhà ở, biệt thự 

Khi bạn có nhu cầu lắp quạt hút mái cho nhà ở, biệt thự của mình, hãy lựa chọn ngay công ty chúng tôi. Công ty chúng tôi chuyên cung cấp các loại quạt hút mái chính hãng với giá tốt nhất. 

Công ty chúng tôi đồng thời sở hữu đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, giàu kinh nghiệm và kỹ sư xây dựng có trình độ cao, đảm bảo chất lượng tuyệt đối cho công trình. 

Công ty chúng tôi cũng cam kết bảo hành lâu dài và nhanh chóng khi công trình quạt hút mái nhà bạn do chúng tôi thi công gặp phải trục trặc kỹ thuật. 


Hãy đến với Bách Khoa Plus nếu bạn có nhu cầu lắp quạt hút mái cho nhà ở, biệt thự, bạn nhé! Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng từ những khách hàng khó tính.


Bạn tham khảo thêm tại:https://quatxanhvietnam.com/danh-muc/quat-hut-mai-dan-dung/







Liên hệ với chúng tôi

0968.66.77.91

dienlanhbachkhoaplus@gmail.com

Lastest post

© Bách Khoa Plus - Giá Trị Vững Bền

0968.66.77.91