So sánh hiệu quả Quạt hút mái so với Quả cầu thông gió


 Quạt hút mái và quả cầu thông gió là hai thiết bị thông gió đang được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên không ít người lại thắc mắc về công năng thực sự của chúng và thiết bị nào sẽ mang lại hiệu quả làm mát không khí tốt hơn, phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như tiết kiệm điện năng hơn. Cùng Bách Khoa Plus tìm kiếm câu trả lời ngay dưới đây nhé!


Quả cầu thông gió là gì, ưu nhược điểm của quả cầu thông gió?

Quả cầu thông gió là thiết bị sử dụng năng lượng gió, hoạt động dựa vào sự đối lưu tự nhiên với sự chênh lệch nhiệt độ trong nhà và ngoài trời, tạo lực xoay tự động tạo lực ly tâm và sự giảm áp để hút khí nóng ra ngoài. Nhờ đó làm dịu mát, lưu thông không khí trong phòng một cách tự nhiên, an toàn và tiết kiệm. 

Ưu điểm của quả cầu thông gió

- Làm mát không khí mà không sử dụng điện năng, lưu thông không khí tự nhiên, thân thiện với môi trường

- Có thể sử dụng được lâu dài, giá thành rẻ

- Quả cầu có thiết kế cánh độc đáo, hoạt động thông minh dựa trên sức gió tự nhiên và chống gió giật.


quả cầu thông gió

Nhược điểm của quả cầu thông gió

Quả cầu thông gió không được nhiều người đánh giá cao bởi nó hoạt động chủ yếu phụ thuộc vào gió trời và khí nóng từ mặt đất. Theo đó quả cầu thông gió sẽ phát huy hiệu quả ở những nơi thoáng gió còn với những chỗ bị che khuất, ít gió quả cầu sẽ không phát huy được tác dụng thông gió của mình. Hơn nữa việc lắp đặt thiết bị này cũng khá khó khăn, dễ gặp sự cố như thấm, dột khi trời mưa.

Do được lắp đặt trên mái nhà nên khi bị bụi, lá cây hay cành khô mắc phải sẽ làm quả cầu thông gió bị kẹt, dẫn đến khả năng thông gió cực kém hoặc không thể hoạt động được.

Khả năng thông gió của thiết bị này không được phát huy trong diện rộng, chỉ phù hợp với những không gian vừa và nhỏ, mức độ làm mát trung bình.


Quạt hút mái là gì, ưu nhược điểm của quạt hút mái?

Quạt hút mái là thiết bị điện chuyên dụng có tính năng hút phần khí nóng, khí bẩn tích tụ ở tầng cao gần mái nhà, làm sạch, thông thoáng và mát bầu không khí trong nhà. Đây là giải pháp làm mát được sử dụng phổ biến ở các nhà cao tầng, biệt thự, quán ăn, nhà xưởng, phòng máy, kho hàng,... Nhờ đó tạo nên bầu không khí trong lành, làm tăng chất lượng cuộc sống, bảo vệ sức khỏe cũng như tăng năng suất lao động cho người dùng.




thông gió cho giếng trời

5 ưu điểm vượt trội của Quạt hút mái 

- Ưu điểm đầu tiên khiến người dùng cực kỳ thích thú khi sử dụng quạt hút mái là quạt sử dụng điện cơ hút, cưỡng bức các dòng khí nóng ngưng tụ, tồn đọng trên trần nhà, giúp lưu thông không khí và làm mát nhà nhanh chóng.

- Khả năng hút khí nóng vượt trội, làm sạch không khí bằng cách hút sạch khói bụi, chất thải, chất hóa học cũng như các loại mùi hôi và vi khuẩn gây hại trong không khí, tạo nên một không gian thoáng mát, không ô nhiễm. 

- Quạt hút mái được thiết kế hiện đại, có cánh quạt, sử dụng động cơ hướng trục và công tắc đảo chiều, cho phép thay đổi tác dụng 2 chiều cấp và hút theo như cầu sử dụng.

- Vỏ quạt được làm bằng thép Zam cao cấp, hoàn toàn không bị gỉ sét và tác động bởi yếu tố môi trường. 

- Lưu lượng gió cao, vận hành êm ái, bền bỉ, tuổi thọ cao và tiết kiệm điện năng.

Nhược điểm vượt trội của Quạt hút mái 

Quạt hút mái làm sạch và mát không gian dựa trên sự tiêu thụ điện năng nên sẽ tiêu tốn một lượng điện nhất định trong quá trình hoạt động. Tuy nhiên với việc sử dụng công nghệ hiện đại giúp quạt hoạt động với công suất lớn nhưng chỉ tiêu tốn một lượng điện rất ít.

quạt hút mái nhà

Nhờ những ưu điểm vượt trội của mình, quạt hút mái đang là giải pháp thông gió hiệu quả được nhà xưởng, nhà máy, nhà hàng, hay nhà biệt thự, cao tầng tin dùng. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về dòng sản phẩm này thì đừng quên liên hệ tới Bách Khoa Plus để được tư vấn và hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Bạn tham khảo thêm tại:

Sản phẩm quạt hút mái

Đơn vị lắp quạt hút mái số 1 Hà Nội







Liên hệ với chúng tôi

0968.66.77.91

dienlanhbachkhoaplus@gmail.com

Lastest post

© Bách Khoa Plus - Giá Trị Vững Bền

0968.66.77.91